Thí sinh chỉ được nộp hồ sơ duy nhất ở một khối thi

08:36, 21/01/2010

Tại kỳ thi năm nay, Bộ GD&ÐT quy định khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại mỗi trường - dù là trường đa ngành, tuyển sinh theo ngành - thì ở mỗi khối thi thí sinh chỉ được nộp một hồ sơ duy nhất.

 

Trường đó có trách nhiệm cho phép thí sinh được chuyển đổi ngành đăng ký dự thi. Thí sinh được phép thay đổi, chọn lại ngành dự thi khi đến làm thủ tục dự thi. Việc chuyển đổi chỉ được thực hiện trước khi thí sinh chính thức bước vào kỳ thi. Sau khi thi xong, thí sinh không được thay đổi nữa.

 

Ðối với hồ sơ đăng ký xét tuyển, từ kỳ thi tuyển sinh năm 2010 khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, NV3, ngoài việc gửi hồ sơ và lệ phí xét tuyển qua đường bưu điện như những năm trước, thí sinh sẽ được nộp trực tiếp tại các trường tùy theo điều kiện cụ thể. Các trường có trách nhiệm tổ chức thu nhận hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển của thí sinh nộp trực tiếp tại trường. Hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh dù nộp theo phương thức nào đều có giá trị xét tuyển như nhau.

 

Năm nay, để bảo đảm quyền lợi cho những thí sinh có nguyện vọng 1 học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, Bộ GD&ĐT quy định rõ quan hệ công tác giữa các trường tổ chức thi tuyển sinh và các trường không tổ chức thi tuyển sinh.

 

Quy định của Bộ GD&ĐT cụ thể như sau: Thí sinh có NV1 học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của trường ĐH, phải nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT, lệ phí dự thi và dự thi tại trường ĐH tổ chức thi có cùng khối thi.

 

Các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi, sau khi tổ chức chấm thi xong, không xét tuyển thí sinh diện này trong đợt 1, mà gửi Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 (nếu kết quả thi từ sàn CĐ trở lên), Phiếu báo điểm cùng dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của trường ĐH trước ngày 10/8/2010 để các trường này trực tiếp lên thống kê điểm trên máy tính, xét tuyển thí sinh trong đợt 1, gửi Giấy triệu tập trúng tuyển, Giấy chứng nhận kết quả thi (số 1 và số 2), phiếu báo điểm cho các Sở GD&ĐT để các Sở chuyển cho thí sinh (Các trường căn cứ mã tỉnh để gửi các Sở, các Sở căn cứ mã đơn vị ĐKDT để gửi cho thí sinh).