Thái Nguyên: 267 trường đạt chuẩn quốc gia

10:33, 05/02/2010

Sáng 5/2, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2009- 2010, triển khai phương hướng nhiệm vụ học kỳ II. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Chủ đề của năm  học 2009 -2010 là  “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, học kỳ I vừa qua toàn ngành tiếp tục thực hiện  nghiêm túc Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, đánh giá đảm bảo đúng thực chất công tác dạy và học. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; phát triển mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

 

Kết thúc học kỳ I năm học 2009-2010 các đơn vị giáo dụcđã thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của năm học, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. Mạng lưới giáo dục được củng cố, quy mô trường lớp được mở rộng, các loại hình trường lớp được đa dạng hóa. Số trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục tăng ở các cấp học, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; công tác xã hội hóa được đẩy mạnh với những kết quả cụ thể, thiết thực; công bằng trong giáo dục, dân chủ trong nhà trường được thực hiện tốt hơn… Năm học này ngành Giáo dục và Đào tạo có 654 đơn vị, trường học, trong đó 267/640 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 41,72%.

 

Trong học kỳ II, các ngành, các cấp học tiếp tục thực hiện nhiệm vụ như: kiểm tra chương trình giáo dục mầm non mới, kiểm tra chuyên đề và thanh tra theo kế hoạch của ngành; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục mầm non; chuẩn bị triển khai “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”; thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi năm 2010; thực hiện có hiệu quả việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng cả các môn học từ lớp 1 đến lớp 5; chỉ đạo tốt việc ôn tập cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt…

 

Nhân dịp này, ngành đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong khối Văn hóa - xã hội và Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo tặng Bằng khen.