65 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên sử dụng thiết bị thí nghiệm giỏi

14:55, 27/03/2010

Từ ngày 21 đến 27/3, tại Trường THPT Lương Ngọc Quyến, Sở GD & ĐT đã tổ chức Hội thi giáo viên sử dụng thiết bị thí nghiệm giỏi THPT.

Tham dự Hội thi có 99 giáo viên dạy các môn vật lý và hoá học đến từ 29 trường THPT trong toàn tỉnh. Các thí sinh phải trải qua 2 phần thi là thi lý thuyết và thực hành giảng dạy. Phần thi lý thuyết nếu đạt từ 7 điểm trở lên sẽ được tham dự tiếp phần thi thực hành. Phần thi thực hành giảng, các giáo viên được bốc thăm bài giảng trước 1 ngày. Nội dung thi nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12.

 

Đây là lần thứ 3, Sở GD & ĐT tổ chức được Hội thi giáo viên sử dụng thiết bị thí nghiệm giỏi. Kết quả, có 80 giáo viên đạt điểm lý thuyết dự thi tiếp phần thực hành giảng. Trong phần thực hành giảng có 65 giáo viên được đánh giá xếp loại giỏi, trong đó có 5 giáo viên đạt điểm giỏi xuất sắc. Cụ thể, môn Vật lý có 34 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, trong đó có 5 đạt xuất sắc; môn Hoá học có 31 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Ban Tổ chức Hội thi cũng đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, giải Nhì cho Trường THPT Lương Ngọc Quyến và giải Ba cho Trường THPT Gang thép căn cứ vào tỷ lệ giáo viên đoạt giải trên số giáo viên dự thi. Các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi đều được trao Giấy chứng nhận của Sở GD & ĐT và phần thưởng.

 

Qua hội thi này, ngành giáo dục có thể đánh giá lại việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, cũng như việc sử dụng các trang thiết bị vào quá trình thực hành học tập ở các trường THPT. Tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên dạy các môn có sử dụng thiết bị thí nghiệm có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy.