Nhiều hoạt động ủng hộ học sinh nghèo

14:55, 01/03/2010

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam về phong trào quyên góp, ủng hộ (tiền, hiện vật) cho học sinh nghèo, Công đoàn Giáo dục tỉnh Thái Nguyên đã phát động đợt thu gom giấy vụn.  

 

Kết quả, hết học kỳ I của năm học 2009-2010, số giấy vụn thu được trong toàn tỉnh là 80 tấn, với giá trị là trên 160 triệu đồng. Số tiền trên được bổ sung vào Quỹ Khuyến học của các nhà trường để tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Ngoài thu gom giấy vụn, nhiều trường có cách làm sáng tạo để gây dựng Quỹ Khuyến học, khen thưởng học sinh nghèo học giỏi và những cán bộ, giáo viên, học sinh có thành tích cao trong công tác, học tập như: Trường THPT Dương Tự Minh xây dựng quỹ "Thắp sáng ước mơ Dương Tự Minh". Sơ kết học kỳ I, Nhà trường đã tặng 46 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó và 13 suất quà cho học sinh là con gia đình chính sách. Công đoàn Trường THPT Gang Thép trích Quỹ Khuyến học mua 1 chiếc xe lăn trị giá 2,5 triệu đồng tặng học sinh Nguyễn Văn Trung là nạn nhân chất độc da cam. Công đoàn Phòng Giáo dục Phú Lương phối hợp với Trường THCS Dương Tự Minh tổ chức chương trình văn nghệ quyên góp được trên 20 triệu đồng để ủng hộ học sinh nghèo….

 

Riêng dịp Tết Canh Dần 2010, Công đoàn ngành đã vận động Công đoàn Phòng Giáo dục Sông Công, Phòng Giáo dục T.P Thái Nguyên và 20 trường THPT tặng 70 suất quà cho học sinh nghèo thuộc huyện Võ Nhai và 11 suất quà cho học sinh Trường giáo dục trẻ em thiệt thòi, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.