Phấn đấu đưa Cụm nhà ở sinh viên số 1 vào sử dụng đúng kế hoạch

15:53, 04/03/2010

Nhằm đảm bảo đúng tiến độ xây dựng các công trình nhà ở sinh viên do Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 65/2009/QĐ-TTg của tỉnh đề ra, 2 chủ đầu tư là Đại học Thái Nguyên và Sở Xây dựng tích cực vận động các nhà thầu, các đơn vị tư vấn, giám sát huy động nhân công, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công 16 đơn nguyên 5 tầng tại Cụm số 1, Đại học Nông Lâm thuộc Đại học Thái Nguyên.

 

Theo hợp đồng đã ký kết giữa các chủ đầu tư và nhà thầu, đến trung tuần tháng 8-2010, các công trình nhà ở sinh viên trên địa bàn phải được bàn giao và đưa vào sử dụng. Để hoàn thành mục tiêu đó và phấn đấu về trước kế hoạch 30 ngày, nhiều nhà thầu tại Cụm số 1, Đại học Nông Lâm đã huy động hàng chục nghìn lượt công nhân, tập kết đầy đủ nguyên, vật liệu xây dựng, bảo đảm thi công đúng tiến độ, chất lượng.

 

Sau gần 5 tháng khởi công, hầu hết 16 công trình nhà ở 5 tầng tại khu vực này đã hoàn thiện đổ mái tầng 5, một số đơn nguyên đã bắt đầu đi vào hoàn thiện và lắp đặt nội thất với khối lượng xây lắp đạt từ 50-70%. Được biết, Thái Nguyên là một trong những tỉnh, thành đầu tiên khởi công xây dựng nhà ở sinh viên theo Quyết định 65/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.