Thái Nguyên: Thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12

16:10, 11/03/2010

Cùng với cả nước, sáng 11/3, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia.

 

Đề thi chung do Bộ GD & ĐT ban hành. 25 giám thị coi thi là các cán bộ, giáo viên thuộc các Sở GD & ĐT tỉnh Long An, Quảng Ngãi, Nghệ An và Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Có 78 thí sinh (thuộc 11 đội tuyển) là học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tham gia ở 11 môn thi, trong đó có 27 thí sinh hiện đang học lớp 11 thi vượt cấp chương trình lớp 12.

 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm nay, Thái Nguyên được tăng thêm 12 thí sinh ở 6 môn thi là: Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Anh văn và tiếng Nga (Do 2 năm vừa qua, 6 đội tuyển của 6 môn thi trên tham dự các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia có 80% thành viên trong đội tuyển đoạt giải. Theo quy chế của Bộ GD & ĐT, kết quả trên mỗi đội tuyển của Thái Nguyên được tăng thêm 2 thí sinh dự thi).

 

Ngay sau lễ khai mạc kỳ thi, Ban Coi thi đã thông tin đến các thí sinh những quy định quy chế thi mời 2 thí sinh lên kiểm tra phong đựng đề thi được niêm phong chuyển đến Hội đồng coi thi; động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin quyết tâm để có thể đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này.