81 thí sinh thi giáo viên-tổng phụ trách đội giỏi

16:59, 24/04/2010

Từ ngày 24 đến 27/4, tại Trường THCS Nha Trang T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi giáo viên-Tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2009-2010. Tham gia Hội thi có 81 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trong toàn tỉnh.

 

Những thí sinh tham gia Hội thi này đã được lựa chọn từ cơ sở thông qua các cuộc thi cấp huyện, thành, thị. Tại hội thi cấp tỉnh, các thí sinh phải tham gia 2 phần thi: thi cá nhân và thi tập thể. Phần thi cá nhân gồm 4 nội dung là: Thi viết lý thuyết, thi bổ trợ dịch Moorse, thi thực hành, kỹ năng nghiệp vụ và năng khiếu. Ngoài ra, mỗi giáo viên-Tổng phụ trách Đội phải hoàn thành 1 bản sáng kiến kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động sáng tạo của bản thân trong quá trình giảng dạy, công tác. Phần thi tập thể gồm 2 nội dung: thi hát, đệm trống bài Quốc ca, Đội ca, Đoàn ca và thi văn nghệ tập thể (mỗi đội không quá 20 diễn viên).

 

Hiện, toàn tỉnh có 120 nghìn thanh thiếu niên, nhi đồng. Các giáo viên-Tổng phụ trách Đội chính là những nhà giáo dục, người anh, người chị hết sức gần gũi của các đội viên. Thông qua việc tổ chức Hội thi giáo viên-Tổng phụ trách đội giỏi các cấp giúp mỗi giáo viên làm công tác này tự trau rồi kiến thức, đồng thời tạo cơ hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp ở các trường trong toàn tỉnh để chọn lọc áp dụng vào tình hình thực tiễn của mỗi nhà trường.