Đổi mới giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012

15:47, 07/04/2010

Ngày 7/4, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 296/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 27-2-2010 về đổi mới giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012 và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Dự Hội nghị có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Quý cùng Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện 15 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và khu vực; các doanh nghiệp có hợp tác với Đại học Thái Nguyên. Giáo sư, Tiến sĩ Từ Quang Hiển, Giám đốc Đại học Thái Nguyên chủ trì Hội nghị.

 

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị 296/CT - TTg, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng Chương trình hành động như tổ chức nghiên cứu, thảo luận trong toàn ngành để nâng cao chất lượng đào tạo; rà soát các chỉ tiêu phát triển giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2020; hoàn thiện và triển khai hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục đại học; đổi mới quản lý trong cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo; đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội…

 

Để thực hiên tốt chương trình hành động trên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc tổ chức thảo luận, quán triệt các văn bản của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới quản lý giáo dục và xây dựng chương trình hành động của đơn vị. Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 296/CT - TTg của Đại học Thái Nguyên được thành lập do Giáo sư, Tiến sĩ Từ Quang Hiển, Giám đốc Đại học Thái Nguyên làm Trưởng ban. Hiện các đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên cũng đã xây dựng được chương trình hành động cụ thể trình cấp trên.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận bàn phương hướng nâng cao và bảo đảm chất lượng đào tạo; thực trạng các yếu tố tạo nên chất lượng đào tạo; chuẩn đầu ra cho sinh viên; tổ chức quy trình đào tạo, làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tổ chức tham gia vào quá trình đào tạo; phát triển đội ngũ giảng viên, cơ cấu giảng viên sao cho hợp lý và cần bảo đảm đồng bộ hệ thống giáo trình, sách tham khảo trong ngành giáo dục.