Tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người

15:09, 20/04/2010

Đó là chủ đề của Tuần lễ Quốc gia toàn cầu giáo dục cho mọi người năm 2010 do Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức phát động hôm nay (20/4), tại Trường THPT Chu Văn An.

 

Dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Khuyến học, các sở, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ quản lý các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và các phòng Giáo dục & Đào tạo.

 

Các hoạt động chính được phát động trong tuần lễ này là tổ chức sự kiện với chủ đề “tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người” nhằm huy động mọi nguồn lực cho giáo dục với khẩu hiệu “tăng cường đầu tư cho giáo dục”. Qua đó nhằm tuyên truyền để mọi người hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc là tất cả mọi người đều được hưởng thụ thành quả của giáo dục và đều có trách nhiệm chăm lo cho giáo dục phát triển. Kế hoạch hoạt động chiến dịch toàn cầu Vì giáo dục được gắn với sự kiện World Cup năm 2010 được tổ chức tại Nam Phi vào giữa năm nay.

 

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, ngành Giáo dục Thái Nguyên luôn nhận được sự ủng hộ của chính quyền, các đoàn thể, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh.  5 năm trở lại đây các nguồn lực đầu tư cho giáo dục đã lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Tại buổi lễ, đại diện các tổ chức chính trị, doanh nghiệp đều phát biểu hưởng ứng và kêu gọi tăng cường đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Lãnh đạo ngành Giáo dục, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp đã ký cam kết tăng cường đầu tư cho giáo dục (ảnh).