Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Việt Bắc: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

18:34, 29/04/2010

  Sáng 29/4, Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Việt Bắc – TKV đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Than khoáng sản Việt Nam; cùng đông đảo các thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên Nhà trường qua các thời kỳ.

 

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, từ một cơ sở đào tạo cạnh xí nghiệp với cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu trở thành Trường Cao đẳng nghề trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có cơ sở vật chất và đội ngũ khá hoàn thiện. Trong những năm qua, Nhà trường đã đào tạo 33 khoá học với trên 40.000 công nhân kỹ thuật; bồi dưỡng cán bộ và nâng bậc thợ cho 6.500 lượt người; liên kết đào tạo hơn 2.000 kỹ sư và cử nhân các ngành kinh tế, kỹ thuật cung cấp nhân lực cho Tập đoàn TKV, các dự án khai thác và chế biến khoáng sản tại các khu vực Tây Nguyên của Tập đoàn TKV và nhu cầu lao động của xã hội tại các tỉnh vùng Việt Bắc. Đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực cho các Công ty: Công ty Nhiệt điện Na Dương (Lạng Sơn), Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn (Thái Nguyên), Công ty Cổ phần Nhiệt điện Cẩm Phả (Quảng Ninh), Công ty Cổ phần Nhiệt điện Sơn Động (Bắc Giang), Công ty Bauxit nhôm Lâm Đồng và Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ…

 

Học sinh - sinh viên Nhà trường khi tốt nghiệp được các doanh nghiệp đánh giá cao về khả năng, trình độ tay nghề và hiệu quả làm việc. Chất lượng đào tạo hàng năm đạt tốt nghiệp từ 96-98%, trong đó có trên 30% đạt khá giỏi; trên 80% học sinh - sinh viên ra trường có việc làm; nhiều giáo viên, cán bộ quản lý và học sinh của Trường đã trưởng thành trong nhiều lĩnh vực và giữ cương vị cao trong các cơ quan, doanh nghiệp; nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi toàn quốc, giỏi cấp ngành và cấp tỉnh.

Với những thành tích đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên và nhiều cá nhân nhà trường đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và địa phương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập, Nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.