Xây dựng "trường học thân thiện - học sinh tích cực"

15:38, 27/04/2010

Sáng 27/4, tại Trường Tiểu học Bàn Đạt, huyện Phú Bình, Ban quản lý dự án Plan, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) đã tổ chức lễ phát động tuyên truyền "Trường học thân thiện - học sinh tích cực".

 

Tham dự có các đồng chí Vũ Thị Nga, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT, Phó Trưởng ban Quản lý dự án; Bùi Huy Chiến, Giám đốc Plan vùng tại Thái Nguyên, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình, xã Bàn Đạt, cùng đại diện các huyện có dự án của Plan hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

 

Phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" được Bộ GD & ĐT đưa vào thực hiện từ năm học 2009-2009. Qua hơn 1 năm học triển khai đã mang lại hiệu quả bước đầu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các nhà trường. Tại buổi lễ, đại diện Plan vùng Thái Nguyên, cũng như đội ngũ giáo viên, phụ huynh, học sinh đều khẳng định phong trào này được triển khai thực hiện rất hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Và trên từng vị trí hiện nay, mỗi giáo viên, phụ huynh, học sinh đều có ý thức thực hiện cho tốt.

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vũ Thị Nga cho rằng: Mục tiêu chính của phong trào xây dựng "trường học thân thiện, học sinh tích cực" là huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phát huy được truyền thống cách mạng, bản sắc văn hoá phù hợp với điều kiện của địa phương; phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và sinh hoạt; tổ chức các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả. Vì thế, mỗi nhà trường cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội để mọi người hiểu được mục đích của phong trào này, từ đó tích cực thực hiện. Đồng thời, các trường tổ chức triển khai sao cho sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của mỗi trường, để hiệu quả và chất lượng giáo dục ngày một nâng lên theo hướng thực chất hơn.