Chị em song sinh cùng đoạt giải quốc gia

09:52, 01/05/2010

Cặp sinh đôi Trương Thị Hương Thủy và Trương Thị Hương Giang (Trường THPT Nguyễn Trãi, Hải Dương) mất mẹ từ thuở lọt lòng. Nhưng trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay Thủy đạt giải Nhất và Giang đoạt giải Ba môn tiếng Anh.

 

Nhưng khi được hỏi rằng có cảm thấy thiệt thòi, mất mát nhiều so với bạn bè cùng trang lứa không, các em trả lời rất hồn nhiên là: Nhiều bạn có mẹ rồi tự nhiên mẹ mất đi mới cảm thấy đau khổ. Còn tụi em sinh ra đã không có mẹ nên quen rồi. Chỉ khổ người nuôi tụi em thôi.

 

Những người mà Thủy và Giang nhắc đến ở đây là bà ngoại và bố. Vì muốn dồn tình cảm và tâm sức để nuôi hai cô con gái bé bỏng, bố của hai em đã ở vậy gần hai chục năm qua. Không có mẹ, bố lại thường xuyên đi làm xa, bà thì già yếu, hai chị em Thủy và Giang luôn tự coi sóc, bầu bạn cùng nhau.

 

Nhìn vẻ ngoài, mọi người vẫn nhận ra nhiều điểm khác biệt giữa hai cô bé.

 

Thế nhưng, hai chị em đều công nhận rằng mình có quá nhiều điểm trùng khít nhau: Năm lớp 6 lớp 7 cùng học chuyên văn Lê Quý Đôn. Lên lớp 8 cùng chuyển sang chuyên Anh. Lớp 9 cùng đạt giải nhì với cùng điểm số là 9. Cùng thích nghe nhạc Hàn, cùng chơi đùa, mua sắm đồ và rất hay có cùng suy nghĩ, hành động giống nhau.

 

Tuy nhiên các em đều khẳng định rằng hai chị em không bao giờ có thể cùng nhau học bài. Thủy tiết lộ: "Dù rất nhiều thứ giống nhau, nhưng về giờ giấc học bọn em lại rất khác nhau. Em hay học về đêm, còn em gái em lại thường dậy sớm học bài."

 

Cô em Hương Giang bổ sung thêm rằng: "Còn một lí do nữa là cũng chỉ vì bọn em có nhiều điểm giống nhau thế nên nếu học tốt môn nào thì cùng học tốt, còn môn nào đã kém thì cùng kém. Bởi vậy mà chẳng bao giờ giúp đỡ nhau được trong học tập" (cười).

 

Nói về môn tiếng Anh, Thủy và Giang đều thừa nhận đó là niềm yêu thích và cũng là năng khiếu của mình.

 

Cả hai đồng tình rằng môn tiếng Anh không chỉ học sách vở thôi mà còn có thể kết hợp giữa học và chơi. Bí kíp của hai cô bạn này là chịu khó làm bài tập, chăm “lượn lờ” các forum tiếng Anh để tham gia bàn luận về hai nhóm nhạc Hàn yêu thích là Big Bang và Beast, thường xuyên xem phim phụ đề tiếng Anh để đọc theo và rất hay sử dụng tiếng Anh những lúc "chat chit" với bạn bè.

 

Được biết, cả Thủy và Giang đều khao khát được ra nước ngoài học dù cả hai đã từng bỏ lỡ cơ hội sau hai kỳ thi tìm kiếm học bổng du học.