Họp Ban Chỉ đạo và kiểm tra thi tốt nghiệpTHPT

09:30, 12/05/2010

Chiều 11-5, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành viên trong Ban Chỉ đạo và kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010 của tỉnh đã họp, đồng chí Bùi Đức Cường Giám đốc Sở, Phó ban Chỉ đạo kỳ thi đã báo cáo vắn tắt các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân tỉnh; kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo.

 

Năm 2010, toàn tỉnh có trên 16 nghìn học sinh thi tốt nghiệp THPT tại 25 cụm (35 hội đồng coi thi) với  688 phòng thi. Thời gian thi trong các ngày 2,3,4 tháng 6. Khối THPT thi các môn: Ngữ văn, hóa học, địa lý, lịch sử, toán, ngoại ngữ (toán, ngoại ngữ thi trắc nghiệm, các môn khác thi tự luận). Khối bổ túc THPT thi các môn: Ngữ văn, hóa học, địa lý, lịch sử, toán, vật lý (toán, vật lý thi trắc nghiệm, còn các môn khác tự luận). Sau khi nghe báo cáo kế hoạch chuẩn bị kỳ thi của Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã đóng góp thêm ý kiến về các nội dung như: Công tác chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, in, sao đề thi, công tác chấm thi, sự phối kết hợp giữa các ngành, các cấp, địa phương và xã hôi nhằm bảo đảm cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các cơ quan báo chí sẽ phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức tốt việc tuyên truyền về công tác chỉ đạo, phản ánh quá trình chuẩn bị kỳ thi và trong thời gian thi, kết quả sau kỳ thi.

 

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã báo cáo kế hoạch, biện pháp thực hiện việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 (gần 14 nghìn học sinh), xét tốt nghiệp THCS (trên 16 nghìn học sinh) năm học 2009-2010 và công tác tuyển sinh năm học mới thuộc các cấp học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.