Tặng hơn 200 học bổng cho sinh viên Việt Nam

08:17, 04/05/2010

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 3/5, tại Hà Nội, PGS.Phi-nit-tị Ra-tạ-na-nu-kul - Phó Tổng thư ký Uỷ ban giáo dục đại học Thái Lan cho biết: trong thời gian diễn ra Hội thảo và Triển lãm giáo dục Thái Lan (vào ngày 7-9/5/2010), nhiều trường Đại học Thái Lan sẽ trao tặng hơn 200 học bổng thuộc nhiều ngành học ở các bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho sinh viên Việt Nam.

 

Hiện Thái Lan có 166 trường đại học và toàn bộ các trường này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đáng chú ý là trong số các trường sẽ trao học bổng cho sinh viên Việt Nam lần này, 50% các trường có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

 

Theo số liệu thống kê hiện có trên 1000 sinh viên Việt Nam đang theo học các trường đại học ở Thái Lan và xu hướng này đang tiếp tục tăng lên. Ở Hà Nội cũng có 3 trường đại học có dạy tiếng Thái.

 

Hội thảo và Triển lãm giáo dục Thái Lan 2010 diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội lần này có sự tham gia của 37 trường đại học và các đơn vị của Thái Lan tại 40 quầy trong triển lãm cùng 156 cán bộ giáo dục của Thái Lan các cấp. Triển lãm lần thứ 6 này là cuộc triển lãm giáo dục Thái Lan tại Hà Nội lớn nhất, quy mô nhất từ trước tới nay.

 

Dự kiến lễ khai mạc triển lãm sẽ trực tiếp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan, ông Chin-na-von Bun-da-kiệt chủ trì. Bộ trưởng cũng sẽ trao tặng sách tiếng Thái cho 3 trường: Đại học Hà Nội, Đại học quốc gia Việt Nam và Đại học khao học xã hội và nhân văn.

 

Trong khuôn khổ cuộc triển lãm cũng sẽ diễn ra 3 hoạt động quan trọng, đó là cuộc hội thảo chuyên đề “Giáo dục cấp quốc tế: nhìn về sự thành công trong tương lai”; cuộc họp của các nhà lãnh đạo các trường đại học Việt Nam và Thái Lan với chủ đề: “Hợp tác và phối hợp: Viễn cảnh toàn cầu cho một tương lai tươi sáng” và chuyến thăm quan của các cán bộ giáo dục Thái Lan đến 4 cơ sở giáo dục ở Hà Nội.

 

Ngoài ra, cuộc triển lãm cũng sẽ diễn ra đồng thời với tuần lễ ẩm thực Thái Lan tại khách sạn Melia Hà Nội với những món ăn và các loại hoa quả đặc trưng của đất nước Triệu Voi này.

 

”Hội thảo Triển lãm lần này sẽ rất có ích cho việc phát triển mối quan hệ và các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đại học giữa Thái lan và Việt Nam, đồng thời góp phần đẩy mạnh sự trao đổi hiểu biết, kinh nghiệm, thông tin và các cuộc tham quan qua lại giữa các nhà giáo dục và sinh viên của cả hai nước; tăng cường sự hợp tác lâu dài về chuyên môn và phát triển ổn định cũng như tạo nên một mạng lưới hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học và phát triển tài nguyên con người trong khu vực Đông Nam Á” – PGS.Phi-nit-tị Ra-tạ-na-nu-kul khẳng định.