Hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Hội trại Hùng Vương

09:18, 28/07/2010

Thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong những năm qua khối các trường THPT Chuyên đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, tìm hiểu về kiến thức chuyên môn cũng như hoạt động ngoại khoá khác.

 

Từ năm 2005, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp với 15 tỉnh, thành miền núi phía Bắc xây dựng Điều lệ và tổ chức Trại hè Hùng Vương mới mục tiêu tăng cường giao lưu, học hỏi cho học sinh khối chuyên. Năm học 2009-2010, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên được giao đăng cai tổ chức Hội trại Hùng Vương lần thứ VI. Thời gian tổ chức trong 3 ngày từ 1 đến 3/8.

 

Hội trại sẽ diễn ra với 3 nội dung chính sau: tổ chức Seminar cho giáo viên, học sinh tiếp cận với kiến thức mới của các bộ môn; giao lưu văn hoá, văn nghệ để tăng cường sự hiểu biết, nâng cao kỹ năng sống cho học sinh các trường tham gia trại hè và thi Ôlympic 6 môn học là Toán, Lý, Hoá, Sinh, Văn và tiếng Anh. Sẽ có trên 680 giáo viên, học sinh của các Trường THPT Chuyên của 15 tỉnh, thành tham gia. Để Hội trại đảm bảo các yêu cầu đề ra, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã báo cáo Sở Giáo dục & Đào tạo, đồng thời thành lập 9 tiểu ban giúp việc cho Ban Tổ chức; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban để chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất tổ chức các hoạt động, nơi ăn, chốn ở, địa điểm thăm quan, luyện tập văn nghệ, trang trí, khánh tiết….

 

Trường cũng đã làm việc với Công an tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để phối hợp, tạo điều kiện về nơi tổ chức các hoạt động và đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra Hội trại. Đồng thời, Nhà trường cũng đã mời các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành của các môn học thuộc các vụ, viện, các trường đại học ở Hà Nội tham gia Hội đồng cố vấn cho hoạt động Seminar và chấm thi Ôlympic. Theo kế hoạch, lễ khai mạc Hội trại được tổ chức vào sáng ngày 1/8 tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.