Không có giấy báo thi, một nữ sinh tự tử

10:16, 10/07/2010

Trường THPT Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng- nơi nữ sinh này học tập khẳng định em không nộp hồ sơ dự thi.         

     Ngày 7/7, Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận nữ sinh Nguyễn Thị Học, 18 tuổi, học sinh trường Trung học phổ thông Tân Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) trong tình trạng vô cùng nguy kịch do uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

 

 Theo chị Nguyễn Thị Phương Vân, người nhà của em Nguyễn Thị Học, nguyên nhân khiến em tự tử là do không nhận được giấy báo dự thi. Trước đó, em Nguyễn Thị Học cũng đã lên trường Đại học Đà Lạt để nhờ nhà trường kiểm tra nhưng vẫn không tìm thấy hồ sơ đăng ký dự thi của em tại trường này.

 

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Duy Chinh, Hiệu trưởng trường Trung học phố thông Tân Hà, huyện Lâm Hà khẳng định: “Em Nguyễn Thị Học đúng là học sinh của nhà trường, đây là một học sinh cá biệt và em này đã không nộp hồ sơ dự thi đại học như gia đình đã phản ánh”.

 

Theo lời ông Chinh, 10 ngày trước, gia đình của em Nguyễn Thị Học đã lên gặp Ban Giám hiệu nhà trường để hỏi rõ vì sao đến nay vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi. Nhà trường đã kiểm tra rất kỹ nhưng không có tên của em Nguyễn Thị Học trong danh sách đã nộp hồ sơ dự thi tại trường.

 

Ông Chinh cũng cho biết, tất cả hơn 400 học sinh đã nộp hồ sơ dự thi đại học tại trường đều có chữ ký xác nhận. Đồng thời, ngay lúc học sinh nộp hồ sơ nhà trường phát ngay một phiếu số 2 để dự phòng. Nếu thí sinh bị mất giấy báo dự thi hoặc không nhận được, các thí sinh vẫn có thể dự thi đại học bằng phiếu này.

 

Với trường hợp của em Nguyễn Thị Học, nhà trường xác nhận là em đã không nộp hồ sơ dự thi tại trường./.

 

 



các chủ đề speaking ielts thường gặp