Kỳ thi tuyển sinh đợt 1 tại Thái Nguyên: An toàn, đúng quy chế

16:37, 05/07/2010

Sáng 5/7, thi môn Hoá. Tại 709 phòng thi thuộc 19 điểm thi có 23.787 thí sinh (TS) bước vào phòng thi, bằng 81% số TS đăng ký dự thi, giảm 62 TS so với môn thi đầu.

 

Theo thầy giáo Ngô Văn Hải, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh: Đây là một kỳ thi nghiêm túc, an toàn và có số TS vi phạm quy chế thi thấp nhất từ trước tới nay. Cả 3 môn thi chỉ có 9 trường hợp TS vi phạm bị lập biên bản đình chỉ thi, trong đó thi môn Toán có 4 TS, môn Lý có 4 TS và môn Hoá chỉ có 1 TS vi phạm. Đặc biệt trong kỳ thi này, 100% phòng thi, điểm thi không có giám thị coi thi bị vi phạm quy chế.

 

So với số TS đến phòng thi, làm bài thi thì tỉ lệ TS vi phạm quy chế thi không đáng kể. Một nét quan tâm nữa trong kỳ thi năm nay là số TS đăng ký dự thi giảm hơn so với kỳ thi năm trước gần 16 nghìn người. Nhưng bù lại, số TS ảo cũng giảm đáng kể. Hầu hết TS nộp hồ sơ đều đến làm thủ tục dự thi.

 

Giáo sư, Tiến sĩ Từ Quang Hiển, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết: Giảm vì nhiều em tự xác định được lực học của mình, hoặc do điều kiện kinh tế hạn chế, nên các em lựa chọn đi học trung cấp, hoặc học nghề để có điều kiện giúp đỡ bố mẹ và tiếp tục học tập, có hướng phấn đấu phù hợp với sở trường của bản thân… Cũng theo Giáo sư Hiển, hầu hết  các trường đại học năm nay đều có số lượng TS giảm so với kỳ thi tuyển sinh năm 2009, nhiều nhất là Trường Đại học Sư phạm, giảm 3.507 TS, Trường Đại học Nông lâm, giảm 3.143 TS, Trường Đại học Kinh tế&Quản trị Kinh doanh, giảm 1.014 TS… Nhưng ngược lại, Khoa Ngoại ngữ có 1.187 TS đăng ký dự thi, tăng 22 TS, Trường Đại học Y dược có 201 TS đăng ký dự thi, tăng 57 TS.

 

Kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1-2010 đã diễn ra an toàn. Tham gia đóng góp để kỳ thi thành công còn có sự vào cuộc nhiệt tình của UBND tỉnh cũng như các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên. Trực tiếp là sự vào cuộc của ngành điện, nước, trong suốt 2 ngày làm thủ tục thi và tổ chức thi điện, nước đều phục vụ bảo đảm cho nhu cầu sinh hoạt. Trung tâm y tế dự phòng đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn để các cơ sở dịch vụ phục vụ bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Cùng đó là sự vào cuộc của Công an tỉnh, luôn bảo đảm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân công cán bộ, chiến sĩ điều tiết các luồng đường, bảo đảm không để bị ách tắc, gây mất an toàn cho người dân và TS.

 

Theo Hội đồng tuyển sinh Đại học, cao đẳng Thái Nguyên, thi đợt 2 gồm các khối B, C, D, M, T với 35.245 TS , có 813 phòng thi, 21 điểm thi. Kỳ thi được tổ chức vào ngày 9, 10/7.