150 học bổng toàn phần bậc ĐH tại Nga

07:29, 04/08/2010

Bộ GD&ĐT đang tuyển sinh bổ sung đi Liên bang Nga học chương trình đại học về các chuyên ngành năng lượng hạt nhân, khoa học kỹ thuật liên quan đến ngành dầu khí. Tổng số có 150 học bổng.

 

Trong số này có 50 chỉ tiêu đào tạo về năng lượng hạt nhân và 100 chỉ tiêu đào tạo về khoa học kỹ thuật liên quan đến ngành dầu khí.

 

Học bổng toàn phần do Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ Việt Nam cấp theo quy định hiện hành, bao gồm: học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về. Sinh viên trúng tuyển dự kiến sẽ đi học trong tháng 10/2010.

 

Học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đại học năm 2010 (hệ chính quy tập trung), sinh viên năm thứ nhất hoặc thứ hai đại học có phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe tốt, cam kết tự nguyện đi học và trở về nước ngay sau khi tốt nghiệp để làm việc, tốt nghiệp THPT năm 2009 hoặc 2010 và điểm trung bình các năm học THPT đạt 7.0 trở lên hoặc trúng tuyển đại học khối A với điểm thi tuyển sinh đại học đạt 21 điểm trở lên (không làm tròn và nhân hệ số) đều có thể đăng ký dự tuyển. Bộ ưu tiên xét chọn sinh viên thuộc các đối tượng: đạt giải thưởng quốc tế và quốc gia; đạt điểm cao nhất khối dự tuyển đại học trong phạm vi toàn quốc và trường dự tuyển, con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; sinh viên có bố mẹ là người dân tộc thiểu số Việt Nam, sinh viên có hộ khẩu tại các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung và đồng bằng Sông Cửu Long.

Các ứng viên dự tuyển cần phải nộp hồ sơ về Bộ trước ngày 30/8/2010 (tính theo dấu bưu điện hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng một cửa - Cục Đào tạo với nước ngoài). Kết quả trúng tuyển sẽ được thông báo về các trường có sinh viên trúng tuyển