Trường mầm non Hoa Hồng đón Bằng chuẩn Quốc gia mức độ 2

14:08, 15/09/2010

Sáng 15/9 Trường Mầm non Hoa Hồng, phường Phú Xá T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (ảnh).

 

Xác định việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia là cái đích để nâng cao chất lượng giáo dục, Chi bộ Đảng Nhà trường đã xây dựng nghị quyết chỉ đạo Ban giám hiệu tập trung thực hiện. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng tổ công tác bám sát các tiêu chuẩn của trường chuẩn để đề ra giải pháp thực hiện. Về đội ngũ giáo viên với 20 đồng chí, Nhà trường đã tạo điều kiện cho một số giáo viên đi học để đạt chuẩn và trên chuẩn, đến nay 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 80%. Nhà trường đã tham mưu cho UBND phường, cũng như đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để huy động các nguồn lực nâng cấp cơ sở vật chất.

 

Từ nguồn ngân sách của Nhà nước, Nhà trường đã đầu tư xây dựng mới toàn bộ công trình lớp học với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng và nguồn kinh phí xã hội hoá giáo dục để xây dựng các công trình phụ trợ gần 1 tỷ đồng. Cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hoá, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên. 100% trẻ được ăn bán trú và được phân chia theo độ tuổi để chăm sóc, giáo dục. Tỷ lệ trẻ chuyên cần chiếm tới 96,75%. Qua kiểm tra, đối chiếu với các tiêu chuẩn của trường chuẩn mức độ 2, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tham mưu cho UBND tỉnh quyết định công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây cũng là trường mầm non đầu tiên của T.P Thái Nguyên đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.