Sinh viên Rmit Việt Nam chiến thắng trong cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh tại Úc

08:31, 28/10/2010

Bốn sinh viên đại học ngành Thương mại tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học Rmit Việt Nam đã giành Giải thưởng Môi trường Bền vững do Công ty tư vấn LiTMUS trao tặng (trị giá AUD$10.000, khoảng 196 triệu đồng) và Giải thưởng Xuất sắc của Ban Giám Khảo (trị giá AUD$1.000; tương đương 19,6 triệu đồng) trong buổi lễ trao giải thưởng được tổ chức ở Melbourne, Australia.

 

Đây là giải thưởng lớn trong cuộc thi Lập Kế hoạch Kinh doanh 2010 danh tiếng dành cho sinh viên Đại học RMIT tại Úc, Việt Nam và các nước khác. 4 sinh viên đó là các em Nguyễn Việt Hùng, Nguyễn Ngọc Đại Nghĩa, Thái Quốc Kim và Phạm Thị Ngọc Hiếu thuộc đội Nguyễn Gia của ĐH Rmit Việt Nam. Ý tưởng đoạt giải của các em là dự án xây dựng một khuynh hướng mới không sử dụng túi nylon bằng cách sản xuất túi xách thời trang, thân thiện với môi trường từ giấy tái chế và vải hữu c.

 

Đây là năm thứ 10 cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh được tổ chức và mở rộng cho tất cả sinh viên Đại học RMIT trên thế giới nhằm khuyến khích những nhà kinh doanh tiềm năng phát triển kế hoạch kinh doanh đầy cạnh tranh để hiện thực hóa ý tưởng của họ. Tổng cộng có 116 đội tham dự và tổng giá trị giải thưởng lên đến AUD$ 92.000 (hơn 1,8 tỷ đồng). Trong số 17 đội tuyển của RMIT Việt Nam tham dự cuộc thi, 10 đội được vào vòng 2 và có ba đội được vào vòng chung kết diễn ra tại Melbourne vào cuối tháng 9/2010 . Đó là các đội Nguyễn Gia, OnLine Viet và Meta Intelligence Machine.

 

Năm 2009, một đội tuyển của RMIT Việt Nam cũng đã giành được giải Ba cho dự án Trường SunShine và giành giải thưởng trị giá AUD$5.000 (tương đương 85,5 triệu đồng vào thời điểm tháng 10/2009). Năm nay, cả ba đội lọt vào vòng chung kết đều là sinh viên đại học tại cơ sở Nam Sài Gòn.

 

Tổng Giám đốc RMIT Việt Nam, Giáo sư Merilyn Liddell phát biểu: “Thành tích xuất sắc của các nhóm sinh viên RMIT Việt Nam trong một cuộc thi có nhiều đội tham dự là sinh viên sau đại học của Úc là một bằng chứng rõ nét về chất lượng giáo dục của Đại học RMIT Việt Nam. Đồng thời, điều này cũng thể hiện khả năng sáng tạo, kinh doanh và những nỗ lực hết mình trong cuộc thi của các nhóm sinh viên...”.