Tiếp sức 2,4 tỷ đồng cho thầy, trò miền Trung

10:41, 18/10/2010

Cuối tuần qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý đã đến thăm hỏi, hỗ trợ thầy và trò các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình là hai địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua. Tổng số tiền, đồ dùng học tập và sách vở mà Bộ GD&ĐT trao cho hai tỉnh khắc phục khó khăn lên tới gần 2,4 tỷ đồng.  

 

Đợt mưa lũ vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho tỉnh Quảng Bình, trong đó ngành giáo dục là chịu thiệt hại nặng nề nhất. Theo thống kê, ngành giáo dục Quảng Bình thiệt hại trên 38,5 tỷ đồng tiền thiết bị đồ đùng dạy học; cơ sở vật chất thiệt hại khoảng 67 tỷ đồng; toàn tỉnh có 284 trường học bị ngập lụt.

 

Thăm tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã hỗ trợ ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh hơn 700 triệu đồng bao gồm thiết bị giáo dục trị giá 30.000 USD, sách giáo khoa trị giá 20 triệu đồng và 90 triệu đồng tiền mặt...

  

Đoàn cứu trợ của Bộ đã trao gần 1,65 tỷ đồng hỗ trợ thầy trò Quảng Bình sớm trở lại trường, bao gồm: 115 triệu đồng tiền mặt, sách giáo khoa trị giá 30 triệu đồng và thiết bị đồ dùng học tập trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

 

Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình Nguyễn Kế Thân cho biết, hiện nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên của tỉnh đang cực kỳ vất vả trong việc ổn định đời sống sinh hoạt. Đa phần các giáo viên nội trú và các hộ giáo viên ở những nơi ngập nặng đều bị lũ cuốn trôi hết đồ dùng sinh hoạt, sách giảng dạy và đồ dùng cá nhân. Đời sống của các giáo viên nội trú nơi đây chủ yếu dựa vào mì tôm cứu trợ vì không có điện cũng không còn đồ dùng sinh hoạt cá nhân…

  

Đến thăm cán bộ, giáo viên hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, Thứ trưởng Trần Quang Quý bày tỏ mong muốn các cán bộ, giáo viên và học sinh với lòng yêu nghề và quyết tâm sẽ vượt qua khó khăn trước mắt để dần ổn định cuộc sống, đi vào giảng dạy trong thời gian sớm nhất.

 

Cho đến thời điểm này, các tỉnh miền Trung lại tiếp tục bị ảnh hưởng của những trận mưa to và dai dẳng, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục quyên góp và gửi cứu trợ để giúp ngành giáo dục miền Trung ổn định việc dạy và học cho học sinh.