Trường CĐ Kinh tế - Tài chính khai giảng

15:42, 07/10/2010

Ngày 7/10 Trường CĐ Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên tổ chức khai giảng năm học mới 2009-2010.

 

Là trường có bề dày truyền thống trong việc đào tạo cán bộ chuyên ngành kinh tế - tài chính cho khu vực miền núi phía Bắc nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, trong nhiều năm qua, Nhà trường đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng các loại hình liên kết đào tạo cho phù hợp với nhu cầu thực tế hiện nay. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh, sinh viên đạt yêu cầu về học tập chiếm tỷ trên 98%, trong đó tỷ lệ học sinh, sinh viên khá, giỏi chiếm 23%; tỷ lệ tốt nghiệp đạt gần 99%, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp loại khá, giỏi chiếm gần 35%. Đội ngũ giáo viên Nhà trường đều có trình độ đại học, trong đó có trên 50% có trình độ trên đại học. Hàng năm, tỷ lệ giáo viên của Nhà trường tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia đều đạt thành tích cao. Năm học 2009-2010 Nhà trường có 6 giáo viên đạt giải Nhất trong kỳ thi giảng viên dạy giỏi Khối Cao đẳng, THCN.

 

Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo hơn 6.000 học sinh, sinh viên các hệ. Để thuận tiện cho việc quản lý, Nhà trường vừa đưa vào sử dụng công trình nhà nội trú với 4 dãy nhà cao tầng đáp ứng nhu cầu nội trú của học sinh, sinh viên ở xa. Nhà trường cũng thường xuyên liên kết với các trung tâm và các trường đại  học trong và ngoài nước đào tạo chương trình liên thông lên đại học cho các sinh viên tốt nghiệp hệ CĐ.

 

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiều năm qua, Nhà trường liên tục được suy tôn là trường dẫn đầu khối trường CĐ, THCN của tỉnh.

 

Năm học này, Nhà trường đón nhận 2.800 học sinh, sinh viên. Tại lễ khai giảng, Nhà trường phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn trao 41 suất học bổng cho những học sinh, sinh viên có thành tích học tập và hoạt động đoàn xuất sắc trong năm học vừa qua.