Vận động được 51 học sinh bỏ học quay lại trường

17:35, 28/10/2010

Đó là một trong những kết quả nổi bật mà Hội Cựu Giáo chức huyện Phổ Yên làm được trong nhiệm kỳ I vừa qua được báo cáo tại Đại hội Đại biểu Hội Cựu giáo chức huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015 được tổ chức sáng nay (28-10). Dự Đại hội có đại diện Hội Cựu giáo chức tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phổ Yên và 90 đại biểu đại diện cho gần 800 hội viên trong Hội.

 

Hội Cựu giáo chức Phổ Yên hiện có gần 800 hội viên, tăng so với đầu nhiệm kỳ hơn 200 người. Trong 5 năm, Hội đã vận động được 51 học sinh bỏ học quay trở lại trường, phụ đạo cho 45 học sinh học kém. Nhiều hội viên của Hội đã tham gia vào Ban chấp hành Hội khuyến học từ cấp xã đến phụ trách công tác khuyến học ở các xã, các dòng họ, qua đó vận động dòng họ, nhân dân địa phương tham gia công tác khuyến học, góp phần thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Sau khi đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ trước, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất nghị quyết nhiệm kỳ tới là: Tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh; tích cực động viên khuyến khích hội viên phát huy vai trò của người thầy, tham gia vào hoạt động khuyến học ở nơi cư trú; tham gia tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; tích cực vận động xây dựng quỹ hội…

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức huyện nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 20 đồng chí, trong đó có 4 đồng chí vào Ban Thường vụ.