18 sinh viên tham gia thi Olympic Toán – Tin học

14:33, 16/11/2010

Tối ngày 15-11, Tại Hội trường A, Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) phối hợp với Công ty TNHH Minh Thuận tổ chức Hội thi Olimpic Toán – Tin học năm 2010. Hội thi thu hút được 18 thí sinh, thuộc 6 đội tuyển đại diện cho các sinh viên đang theo học chuyên ngành Toán và Tin học ứng dụng của Nhà trường.

Tham gia Hội thi, các thí sinh phải trải qua các phần thi: Hỏi nhanh đáp gọn (gồm 6 câu hỏi về Toán – Tin học ứng dụng cao cấp), Gợi ý đoán chữ (mỗi đội trả lời 6 câu hỏi thuật ngữ về Toán - Tin học cao cấp), Chắp bút tư duy (các đội chọn gói câu hỏi, có 2 phút để trao đổi, đưa ra đáp án trả lời). Trong Hội thi, các đội còn tự giới thiệu về cơ cấu của Khoa, Ngành mình đang học; giới thiệu về cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường…

 

Trong Hội thi, nhiều câu hỏi tình huống khó do Ban tổ chức đưa ra đã được các thí sinh giải đáp nhanh, gọn, trí tuệ. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, so với các Hội thi năm 2009, Hội thi Olympic năm nay có chiều sâu, trí tuệ, hấp dẫn và thu hút được nhiều hơn sự chú ý của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia. Kết quả Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho Đội Toán tin K6; giải Nhì cho Đội Toán K5, Toán tin K7; giải Ba trao cho đội Toán tin vừa học vừa làm K1 và Toán tin K5.