374 trường thực hiện tự đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông

17:28, 10/11/2010

Ngày 10-11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm Công tác tự đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT). Dự Hội nghị có đại diện phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành, thị và các trường phổ thông trong toàn tỉnh.

 

Tự đánh giá cơ sở GDPT là một trong những nội dung quan trọng của công tác kiểm định chất lượng (KĐCL) nhằm xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn của cơ sở GDPT. Theo số liệu của Sở, tính đến ngày 5-11-2010, có 374 trường tham gia quá trình KĐCL giáo dục, thực hiện tự đánh giá, trong đó có 58 trường đạt tiêu chuẩn cấp độ 1; 145 trường đạt tiêu chuẩn cấp độ 2; 163 trường đạt cấp độ 3. Hiện có 19 trường đã đăng ký KĐCL, trong đó 4 trường đã hoàn thành đánh giá ngoài và có quyết định công nhận chuẩn chất lượng giáo dục. Sau 1 năm triển khai công tác tự đánh giá cơ sở GDPT, có thể thấy, công tác này đã bước đầu có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường phổ thông. Tuy nhiên, công tác KĐCL còn rất mới nên việc triển khai hoạt động ở các trường phổ thông còn nhiều khó khăn, lúng túng.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo một số nhà trường đã phát biểu tham luận nêu rõ những khó khăn, thuận lợi và đề xuất, kiến nghị trong việc thực hiện công tác tự đánh giá KĐCL giáo dục. Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao Giấy chứng nhận và Bằng khen KĐCL của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận cơ sở giáo dục phổ thông đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 3 cho các trường: THPT Chu Văn An (T.P Thái Nguyên), THCS Đại Từ (Đại Từ), THCS Thắng Lợi và Tiểu học Cải Đan (T.X Sông Công).