Cấp chứng chỉ nghiệp vụ Quỹ tín dụng nhân dân cho 24 học viên

13:01, 06/11/2010

Ngày 5-11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức Lễ bế giảng khóa đào tạo “Nghiệp vụ tín dụng - Quỹ tín dụng nhân dân”.  

 

Khóa đào tạo “Nghiệp vụ tín dụng - Quỹ tín dụng nhân dân” do Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Liên đoàn HTX Đức (DGRV), dự án ECODE và Học viện Ngân hàng - phân viện Bắc Ninh tổ chức. Khóa học này nhằm đào tạo nghiệp vụ quỹ tín dụng nhân dân cho đối tượng là cán bộ Liên minh HTX, cán bộ 2 quỹ tín dụng và một số cán bộ của HTX có hoạt động quỹ tín dụng nội bộ trên địa bàn tỉnh để đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa cán bộ theo tiêu chí của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 

Sau 23 ngày (từ 10/9 đến 3/10), các học viên đã được giảng viên của Học viện ngân hàng - phân viện Bắc Ninh truyền đạt những kiến thức phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của người học. Qua đó, các học viên hiểu và vận dụng được nội dung, quy trình, nghiệp vụ tín dụng cho vay, huy động vốn vào công việc hiện tại của đơn vị; kỹ năng thẩm định, ra quyết định cho vay, quản lý và bảo toàn vốn, phòng ngừa quản lý rủi ro trong tín dụng; nâng cao năng lực tư vấn của cán bộ nghiệp vụ liên minh về lĩnh vực tín dụng cho các quỹ tín dụng nhân dân ở cơ sở được nâng cao… Cùng với đó, trong quá trình học, các học viên còn được giảng viên trả lời, giải thích các câu hỏi, các tình huống vướng mắc trong thực tiễn hoạt động của đơn vị mình.

 

Kết thúc khóa học, 100% học viên đạt yêu cầu được cấp Chứng chỉ nghiệp vụ quỹ tín dụng nhân dân, trong đó có 5 học viên đạt loại Giỏi, 19 học viên đạt loại Khá; 2 học viên được Giám đốc Học viện Ngân hàng - phân hiệu Bắc Ninh khen thưởng.