Nhật Bản tăng cường tuyển dụng lưu học sinh Việt Nam

11:15, 01/11/2010

Đây được xem là cơ sở để các doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả nhất.

 

 Việt Nam, một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao trong những năm qua đang trở thành “nam châm” thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang tăng cường tuyển dụng lưu học sinh Việt Nam tại nước này nhằm thực hiện kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

 

Tại một buổi giới thiệu việc làm dành cho lưu học sinh Việt Nam được tổ chức mới đây tại Tokyo, đã có hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia với hy vọng tìm được những ứng cử viên xuất sắc đáp ứng được yêu cầu của kế hoạch đầu tư vào Việt Nam của công ty.

 

Với ưu thế thông thạo tiếng Nhật và hiểu cách làm việc của người Nhật, lưu học sinh Việt Nam đang được các Công ty Nhật Bản dự định mở rộng hoạt động tại Việt Nam quan tâm.

 

Phòng Thương mại và Công nghiệp Tokyo, đơn vị tổ chức buổi giới thiệu việc làm lần này cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện tương tự nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản.

 

Theo Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), tại thời điểm tháng 4 năm nay có 867 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam, tăng 70% so với năm 2005. JETRO cũng cho biết, có đến 58% số doanh nghiệp Nhật Bản có dự định mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đây là tỷ lệ cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Nhật Bản tại khu vực châu Á, chỉ đứng sau Trung Quốc./.