130 thi sinh tham dư hội thi giáo viên giỏi bậc mầm non

17:23, 22/12/2010

Trong các ngày 13, 14 và từ 20 đến 22/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non.

 

Tham gia hội thi có 130 thí sinh là những giáo viên và cô nuôi dạy trẻ được lựa chọn từ Hội thi giáo viên giỏi cấp trường của 24 trường mầm non các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi thí sinh phải trải qua 2 phần thi là năng khiếu và thực hành. Phần thi năng khiếu gồm: Thi hát các bài hát theo quy định của ngành học, thi kể chuyện diễn cảm, kể chuyện theo tranh, ảnh, đồ vật, làm các bài tập góc mở như tạo hình các con vật, đồ chơi cho trẻ… Đối với thí sinh là cô nuôi dạy trẻ, nội dung thi năng khiếu là cắm hoa nghệ thuật. Qua phần thi này, đã lựa chọn được 98 thí sinh (đạt từ điểm 7 trở lên) để tham dự phần thi thực hành tổ chức từ ngày 20 đến 22/12. Mỗi cô giáo dự thi giảng 1 tiết học trên lớp và thi nấu một bữa ăn đối với thí sinh là cô nuôi dạy trẻ.

 

Kết quả, cô nuôi Nguyễn Thị Hồng, Trường Mầm non Kim Sơn đoạt giải Xuất sắc, 85 thí sinh đoạt loại Giỏi. Ban giám khảo đã trao giải Nhất tập thể cho Trường Mầm non Kim Sơn, giải nhì cho Trường Mầm non Kim Phượng, 2 giải Ba cho trường Tân Dương và Bình Thành.