Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ quản lý giáo dục

15:14, 21/12/2010

Ngày 21/12, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hơn 90 người là cán bộ quản lý các trường THPT, các phòng GD & ĐT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Trung tâm kỹ thuật hướng nghiệp tổng hợp trong toàn tỉnh.

 

Các cán bộ quản lý được giảng viên từ Vụ pháp chế của Bộ GD & ĐT và Sở Tư pháp chuyển tải những nội dung chính của các văn bản chỉ đạo công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Đề án nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2009-2012.

 

Thực tế hiện nay việc phổ biến giáo dục pháp luật trong các nhà trường vẫn chủ yếu thông qua chương trình môn giáo dục công dân. Tuy thời gian gần đây bộ môn này đã được đổi mới, nhưng đồ dùng dạy học cho bộ môn này vẫn còn thiếu chưa đáp ứng được yêu cầu giảng dạy gắn liền với thực tế. Một bộ phận giáo viên môn giáo dục công dân chưa được đào tạo chuyên ngành (nhất là cấp THCS), do đó hạn chế về năng lực chuyên môn. Phương pháp giảng dạy cũng chưa được đổi mới để phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, vì vậy hiệu quả giáo dục chưa cao….

 

Để việc giáo dục pháp luật đi sâu vào các nhà trường, bên cạnh việc tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý, Sở GD & ĐT đã xây dựng chương trình tập huấn cho đội ngũ giáo viên dạy môn giáo dục công dân ở các nhà trường. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng môn đạo đức, môn giáo dục công dân theo khung chương trình. Bố trí đủ đội ngũ giáo viên dạy đúng chuyên môn đào tạo. Chỉ đạo các nhà trường xây dựng, củng cố, khai thác có hiệu quả tủ sách pháp luật. Tiến hành tổ chức thi giáo viên dạy giỏi môn giáo dục công dân, giáo dục pháp luật, cũng như đẩy mạnh các cuộc thi nhằm sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong các nhà trường.