Giao ban khối các phòng giáo dục – đào tạo

13:47, 07/01/2011

Thực hiện kế hoạch của năm học, sáng 7/1, tại Trường mầm non 19-5, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) đã tổ chức giao ban khối các phòng GD & ĐT.

 

Để triển khai tốt nhiệm vụ của năm học 2010-2011, ngành Giáo dục – đào tạo đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương tuyên truyền vận động, huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp. Khối các phòng Giáo dục đã chủ động triển khai nhiệm vụ năm học tới các nhà trường. Tổ chức tốt các cuộc vận động lớn của ngành gắn với phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi  mới công tác quản lý và giảng dạy đã được các nhà trường chú trọng. Các trường đã có nhiều giải pháp để duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần và vận động học sinh ra lớp.

 

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn có 131/6.184 học sinh THCS bỏ học, trong đó nhiều nhất là huyện Đại Từ 32 em. Nguyên nhân chính dẫn tới học sinh bỏ học là do học lực yếu, kém, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải tham gia lao động để kiếm sống… Bên cạnh những mặt đã đạt được thì chất lượng giáo dục toàn diện chuyển biến rõ rệt nhưng không đồng đều giữa các vùng, miền trong tỉnh. Tình trạng học sinh bỏ học vẫn tập trung ở cấp THCS. Tiến độ xây dựng trường chuẩn ở một số địa phương còn chậm so với yêu cầu. Tình trạng học sinh đánh nhau trong các nhà trường vẫn còn xảy ra. Tại buổi giao ban, lãnh đạo các phòng Giáo dục – đào tạo cũng đề cập nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ như: Sau khi phân cấp về huyện quản lý, một số phòng Giáo dục - đào tạo thiếu sự chủ động về công tác cán bộ, vấn đề tài chính… do vậy ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng trường chuẩn. Một số địa phương thực hiện quy trình bổ nhiệm lại cán bộ rất chậm nên khó khăn cho công tác chuyên môn…

 

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II mà ngành Giáo dục – đào tạo chỉ đạo các Phòng là các nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc giáo dục đạo đức cho học sinh, kiên quyết không để các trường hợp giáo viên, học sinh vi phạm nội quy, kỷ luật của ngành. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá để duy trì tốt nền nếp dạy học. Chỉ đạo và tổ chức nghiêm túc các kỳ thi, cũng như quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.