Góp phần xây dựng xã hội học tập

15:00, 12/01/2011

Sáng ngày 12/1, Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2010.

 

Năm 2010, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động nhằm củng cố tổ chức Hội, đẩy mạnh kết nạp hội viên, xây dựng các quỹ khuyến học, khuyến tài. Hiện, 14/18 xã, thị trấn của huyện có hội khuyến học và 100% xóm, bản có chi hội khuyến học. Quỹ khuyến học cũng được các xã, thị trấn chú ý xây dựng. Các xã, thị trấn đều đề nghị HĐND cấp xã thông qua mức đóng góp quỹ khuyến học là 5.000 đồng/hộ/năm. Nhờ vậy, các chi hội đều có quỹ từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng/năm để khen thưởng động viên những học sinh vượt khó học giỏi, học sinh thi đỗ đại học, góp phần xây dựng xã hội học tập. Nhờ sự động viên, khích lệ của Hội Khuyến học các cấp đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong giáo viên, học sinh. Năm 2010 toàn huyện có số học sinh thi đỗ đại học cao nhất từ trước tới nay với 251 em.

 

Về phương hướng hoạt động năm 2011, Hội Khuyến học huyện đề ra mục tiêu: Tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 20 của Tỉnh uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; chỉ đạo các Hội khuyến học cấp xã tổ chức ký kết giao ước thi đua với các đoàn thể trong xã để đẩy mạnh hoạt động khuyến học; nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, phấn đấu đưa 70% số chi hội đạt loại khá trở lên, 70% số hộ là hội viên Hội khuyến học; đổi mới hình thức vận động gây quỹ khuyến học để khen thưởng các cháu học giỏi, tặng quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn…