Hàng trăm sinh viên thi vẽ tranh tường

15:01, 16/01/2011

Ngày 15/1, Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT), Đại học Thái Nguyên đã tổ chức thi vẽ tranh lần thứ nhất năm 2011. Tham dự Cuộc thi có trên 40 đội với hàng trăm sinh viên đại diện cho các chi đoàn trong Khoa.

                   [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Trong thời gian 1 buổi sáng, các đội thi được tự do chọn đề tài và chất liệu để vẽ tranh lên tường bao quanh sân vận động của Khoa. Sau đó, mỗi đội cử đại diện thuyết trình trước Ban Tổ chức về ý tưởng nghệ thuật và nội dung tác phẩm của đội mình. Kết thúc Cuộc thi, các đội đã hoàn thành trên 60 bức tranh tường với nhiều đề tài như: Phong cảnh quê hương đất nước; văn hoá truyền thống; tranh dân gian…

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhiều đội đã thể hiện thẩm mỹ và năng khiếu hội họa khá cao với các tác phẩm tự sáng tác như: Duyên quê, Lễ hội đâm trâu, Chợ quê, Rồng rắn lên mây, Chơi chuyền… Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm Duyên quê của Chi đoàn lớp Tin học Kinh tế K8B và trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích cho các đội dự thi.

 

Tiến sĩ Phạm Việt Bình, Trưởng khoa CNTT cho biết, hoạt động này không chỉ giúp trang trí sân vận động của Khoa mà còn là một hoạt động ngoại khoá thiết thực. Hoạt động này cũng giúp Khoa có những ý tưởng tốt để tiến tới xây dựng giáo trình giảng dạy bộ môn Đồ họa đa phương tiện trên máy tính tại Khoa trong tương lai.