Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Sinh viên Việt Nam

14:44, 08/01/2011

Tối 7-1, Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2011) và đêm nhạc “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Dự buổi lễ có các thầy cô giáo và hàng nghìn sinh viên của Trường.

Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Việt Cường, Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử, truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam. Với Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm, trong suốt nhiều năm qua Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, phát huy truyền thống yêu nước thông qua các phong trào sinh viên 5 tốt, là: Đạo đức tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt. Trong 5 năm trở lại đây, sinh viên trong Trường đã có gần 1.000 công trình nghiên cứu khoa học, trong đó có 24 công trình được gửi đi dự thi đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên toàn quốc; 58 sinh viên đạt giải trong các cuộc thi Olimpic vật lý, ngoại ngữ, tin học.

Sinh viên của Trường còn tích cực tham gia các hoạt động “An toàn giao thông”, “áo xanh tình nguyện”, “Hiến máu nhân đạo”. Từ năm 2006 đến nay, sinh viên toàn trường đã hiến được gần 1.000 đơn vị máu; tham gia ủng hộ Quỹ "Chung sức vì cộng đồng" được gần 20 triệu đồng. Đặc biệt, đã có hơn 325 đoàn viên thanh niên ưu tú của Trường được kết nạp vào Đảng…
 
Ngay sau buổi Lễ là đêm nhạc “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, với 15 tiết mục múa, hát, ca kịch, thơ… có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng đất nước đổi mới do sinh viên Nhà trường biểu diễn đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem. Nhân dịp này, Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên đã trao phần thưởng cho 3 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2009-2010; Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm trao 10 suất quà cho sinh viên đạt danh hiệu 5 tốt; trao 30 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi.