Phát động Cuộc thi “Trạng nguyên Nguyễn Hiền”

16:37, 03/01/2011

Sáng 3-1, tại Trường THCS Chu Văn An (T.P Thái Nguyên), Báo Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà phối hợp với Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Trạng nguyên Nguyễn Hiền” lần thứ II, năm học 2010-2011. Đến dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức; Sở Giáo dục - Đào tạo; Tổng phụ trách, học sinh của 10 Trường THCS trên địa bàn Thành phố.

  

Sau T.P Hà Nội, Trường THCS Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) là địa phương thứ 2 ở miền Bắc được chọn là nơi tổ chức.  Đây là cuộc thi kiến thức và ứng xử dành cho học sinh cấp THCS trên toàn quốc. Với tiêu chí “Học mà vui, vui mà học”, cuộc thi “Trạng nguyên Nguyễn Hiền” được tổ chức ba vòng: thi Hương, thi Hội và thi Đình nhằm giúp các em học sinh bổ sung và nâng cao kiến thức các môn học Toán, Văn, Lịch sử và tiếng Anh. Tại vòng thi Hương, học sinh làm bài trên giấy trả lời các câu hỏi (trắc nghiệm) của ban tổ chức Cuộc thi qua các môn học: Toán, Văn, Tiếng Anh, Lịch sử được đăng tải trên báo Thiếu niên Tiền Phong tháng 12-2010 và tháng 1-2011. Vòng thi Hội được tổ chức theo từng địa phương qua trả lời vấn đáp, các tình huống, tiểu phẩm hài… để lựa chọn những em học sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết (thi Đình) toàn quốc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào tháng 4-2011.

 

Tại lễ phát động, 80 thí sinh khối 6,7,8,9 của 10 trường THCS trên địa bàn TP Thái Nguyên đã tranh tài trong vòng thi Hội với các phần thi: vẽ tranh vui theo tục ngữ; trả lời qua tranh siêu tưởng; ngắm mô hình, giải thích tinh, đặt tên xinh; tiểu phẩm tình huống. Sau một buổi sáng tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 12 giải Thám Hoa; 8 giải Bảng Nhãn và 4 giải Trạng Nguyên cho các khối ở các nội dung thi. Giải Trạng Nguyên thuộc về 4 thí sinh của các trường THCS: Độc Lập, Chu Văn An, Lương Ngọc Quyến, Phú Xá.



Xây dựng lộ trình học ielts hiệu quả