59 học bổng du học sau ĐH tại Trung Quốc

14:27, 26/02/2011

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Trung Quốc năm học 2011-2012. Có 59 học bổng toàn phần sau đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ) dành cho Việt Nam, trong đó bao gồm 10 học bổng ngành Hán ngữ.

 

Ứng viên được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Trung Quốc cấp học bổng, miễn phí đào tạo, chỗ ở trong khuôn viên của cơ sở đào tạo; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, chi phí đi đường, chi phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành của Nhà nước.

 

Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 9/2011. Thời gian đào tạo chuyên ngành (năm học): thạc sĩ từ 2 đến 3 năm và tiến sĩ từ 3 đến 4 năm theo quy định của chương trình và cơ sở đào tạo cụ thể.

 

Để dự tuyển, ứng viên phải là công dân Việt Nam, có phẩm chất đạo đức tốt và trình độ chuyên môn cao; Không quá 35 tuổi (đối với ứng viên học bổng thạc sĩ), không quá 40 tuổi (đối với ứng viên học bổng tiến sĩ) đang công tác (biên chế hoặc hợp đồng dài hạn từ 12 tháng trở lên với thâm niên công tác/giảng dạy tối thiểu là 6 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển) tại các cơ quan nhà nước, ưu tiên giảng viên các đại học, học viện và trường đại học, cao đẳng; Có sức khoẻ tốt để học tập tại nước ngoài; Ứng viên học bổng thạc sĩ phải có bằng tốt nghiệp đại học chính quy loại khá trở lên; Ứng viên học bổng tiến sĩ phải có bằng tốt nghiệp đại học và thạc sĩ với kết quả học tập đạt khá trở lên. Ứng viên tiến sĩ bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp thạc sĩ từ khi dự tuyển; Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với ngành đã học đại học/cao học; Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại các cơ quan cử đi học.

 

Ứng viên dự tuyển chỉ được đăng ký dự tuyển 01 chương trình (ngành) học và dự kiến nguyện vọng tối đa là 03 cơ sở giáo dục đại học được Bộ Giáo dục Trung Quốc cho phép tiếp nhận người nước ngoài đến học theo chương trình học bổng Chính phủ Trung Quốc cấp.

Hồ sơ dự tuyển cần nộp về Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 15/3.