Đảm bảo dạy học theo kế hoạch

15:24, 09/02/2011

Đúng như quy định, sau 8 ngày nghỉ Tết, bắt đầu từ sáng ngày 8/2, tất cả các trường mầm non, tiểu học, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh đã bước vào buổi học đầu tiên sau Tết.

 

Đến các cơ sở giáo dục thuộc ngành Giáo dục – đào tạo của tỉnh, ở đâu, chúng tôi cũng thấy các em học sinh tấp nập tới trường. Các bậc phụ huynh đều bày tỏ phấn khởi vì ngày nghỉ Tết của học sinh trùng với ngày nghỉ của cán bộ, công chức nên việc quản lý các con diễn ra khá thuận lợi. Qua quan sát của chúng tôi, tất cả các cơ sở giáo dục đều tổ chức dạy học đúng giờ, tương đối đầy đủ học sinh. Riêng khối mầm non, tỷ lệ đến trường vào ngày đầu tiên đi học sau Tết có thấp hơn, đạt trung bình từ 50-70%.

 

Trao đổi với đồng chí Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào về thời gian vừa qua do rét đậm, học sinh phải nghỉ học nhiều, cùng với đó là thời gian nghỉ Tết dài, ngành đã có phương án khắc phục như thế nào, được biết: Qua kiểm tra của ngành sáng ngày 8/2, tất cả các cơ sở giáo dục trực thuộc đều tổ chức buổi học đầu tiên sau đợt nghỉ Tết. Các đơn vị đã nhanh chóng ổn định tổ chức và giảng dạy theo đúng kế hoạch đề ra. Riêng khối tiểu học, trước Tết học sinh nghỉ rét nhiều nên việc kiểm tra, đánh giá học kỳ I chậm hơn so với mọi năm khoảng 1 tuần. Ngành đã chỉ đạo các trường ngay sau Tết, tiếp tục dạy học theo kế hoạch đề ra để hoàn thiện chương trình. Thuận lợi của ngành là hiện nay 95% các trường tiểu học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nên các trường sẽ dạy bù những buổi nghỉ vào buổi học thứ hai trong ngày. Đối với các trường không tổ chức dạy học 2 buổi/ngày sẽ tổ chức cho các em học bù vào ngày thứ 7, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học xong trước ngày 19/5/2011 theo đúng kế hoạch đề ra.