343 thí sinh dự thi giải toán qua mạng Internet

11:15, 24/03/2011

Trong 2 ngày (22 và 23-3), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình đã tổ chức cuộc thi giải toán qua mạng Internet dành cho học sinh tiểu học và THCS năm học 2010-2011.

 

Tham gia cuộc thi có 343 thí sinh (nhiều hơn năm học 2009-2010 là 246 em) đến từ 33 trường trên địa bàn huyện. Các thí sinh này đã trải qua cuộc thi cấp trường từ vòng thi thứ 10 đến vòng thi thứ 14. Đây là năm thứ 2 Phòng Giáo dục - đào tào huyện tổ chức cuộc thi này. Các vòng thi do ban tổ chức cập nhật trên Website www.violympic.vn. Học sinh có thể bắt đầu tham gia cuộc thi bất cứ thời điểm nào, miễn là vượt qua được tất cả các vòng thi có trên Wedsite. Tại cuộc thi này, mỗi thí sinh phải vượt qua được 3 bài thi với hình thức trắc nghiệm. Sau mỗi vòng thi, thí sinh phải đạt tối thiểu 75% tổng số điểm thì mới được công nhận vượt qua vòng thi. Căn cứ vào tổng điểm và thời gian làm, ban giám khảo sẽ xếp hạng thí sinh.

 

Cuộc thi là dịp để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường tiểu học và THCS, tạo điều kiện cho học sinh làm quen với Internet và ứng dụng Internet vào học tập. Đồng thời, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để các em tích cực giao lưu, học tập. Các em đạt thành tích cao trong cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham gia vòng thi cấp tỉnh được tổ chức vào đầu tháng 4 tới.