68 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà nội trú cho học sinh vùng cao

13:51, 16/04/2011

Ngày 15-4, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và trao Quyết định số 976, ngày 14-4-2011 của UBND tỉnh về việc cấp kinh phí 68 triệu đồng hỗ trợ cho Trường THCS xã Phú Thượng (Võ Nhai) xây dựng Nhà nội trú cho học sinh ở xa của Trường.  

 

Cô giáo Phạm Thị Thúy Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trường THCS xã Phú Thượng hiện có 286 học sinh, trong đó có hơn 20 học sinh ở 2 xóm Cao Biền và Ba Nhất có nhà cách trường học từ 8km trở lên. Do đó, việc đến lớp học hằng ngày của các em gặp rất nhiều khó khăn. Để động viên các em đến lớp học, Nhà trường đã dành 1 gian nhà công vụ của giáo viên cho 5 học sinh ở xóm Cao Biền được ăn ở, học tập tại trường. Số học sinh còn lại vẫn phải vượt đoạn đường xa và khó khăn để đến lớp học. Với sự hỗ trợ này của tỉnh, Nhà trường sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để xây dựng một nhà 2 gian, đảm bảo cho các em nhà ở cách xa trường học có điều kiện học tập tốt hơn.

 

Cũng nhân dịp này, bà Ngô Thùy Linh, Giám đốc Công ty Cổ phần QMAX Việt Nam tại Thái Nguyên đã tặng 174 chiếc áo cho học sinh Trường THCS thị trấn Đình Cả; 206 bộ quần áo cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Xuất Tác (xã Phương Giao, Võ Nhai)…