Tập huấn tổ chức thi tốt nghiệp

13:32, 20/04/2011

Sáng nay (20-4), Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các đồng chí là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, các giáo viên được phân công làm thư ký hội đồng các trường THPT, các phòng giáo dục, giám đốc các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, các trường cao đẳng dạy nghề có hệ bổ túc trong toàn tỉnh.

 

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT được tổ chức trong 3 ngày từ 2-6 đến 4-6-2011. Đối với giáo dục phổ thông thi 6 môn gồm: Ngữ văn, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Toán và Ngoại ngữ. Trong đó môn Vật lý, Ngoại ngữ, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với giáo dục thường xuyên, các thí sinh thi 6 môn là Ngữ văn, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, trong đó  môn Vật lý và Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, dành khoảng 50% điểm cho yêu cầu thông hiểu và vận dụng kiến thức. Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 25/4/2011 đến hết ngày 7/5/2011.

 

Các nhà trường thu phiếu đăng ký dự thi, hồ sơ đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm máy tính. Hết hạn đăng ký dự thi, các trường kiểm tra toàn bộ hồ sơ và xem xét điều kiện dự thi của từng thí sinh, xác nhận tư cách thí sinh, quyết định không cho thí sinh dự thi khi không đủ điều kiện và hồ sơ không hợp lệ. Chậm nhất ngày 10-5-2011, các trường hoàn chỉnh các công việc trên và bàn giao đĩa CD ghi danh sách thí sinh đăng ký dự thi cho Sở Giáo dục & Đào tạo.

 

Tại Hội nghị, cán bộ quản lý các nhà trường cũng được hướng dẫn kỹ các nghiệp vụ làm công tác coi thi để phổ biến đến toàn thể giáo viên tham gia công tác này.