1.800 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi tốt nghiệp

14:19, 25/05/2011

Chỉ còn khoảng gần 1 tuần nữa là tới kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2010-2011. Theo đánh giá của Sở Giáo dục & Đào tạo, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất.

 

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay có trên 16.000 thí sinh đăng ký dự thi; Sở Giáo dục & Đào tạo đã bố trí 676 phòng thi. Năm nay, ngành Giáo dục tiếp tục tổ chức thi theo cụm trường. Theo đó, toàn tỉnh có 29 cụm trường thi và 39 hội đồng coi thi. Để kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công tác coi thi được ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm.

 

Ngành đã điều động 2.400 cán bộ, giáo viên làm nghiệp vụ thi, trong đó có 140 đồng chí được giao nhiệm vụ làm lãnh đạo, thư ký hội đồng coi thi; 1.800 cán bộ, giáo viên trực tiếp coi thi và khoảng 400 người làm công tác bảo vệ, y tế, phục vụ cho kỳ thi. Ngành cũng đã xây dựng phương án sẵn sàng điều động khoảng 500 cán bộ, giáo viên dự phòng để có thể thay thế những giáo viên tham gia coi thi bị ốm đau hoặc khi có các trường hợp khác xảy ra. Những cán bộ, giáo viên tham gia coi thi đã được các phòng giáo dục, các trường tổ chức tập huấn kỹ về nghiệp vụ.

 

Về thanh tra kỳ thi, ngoài 10 cán bộ, giáo viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là Thanh tra uỷ quyền của Bộ Giáo dục & Đào tạo tham gia giám sát kỳ thi, Sở Giáo dục & Đào tạo cũng đã  cử 78 cán bộ, giáo viên làm Thanh tra uỷ quyền của Sở cắm chốt tại tất cả các hội đồng thi.

 

Từ ngày 22-5, Hội đồng sao in đề thi đã bắt đầu làm việc. Theo thông tin chúng tôi nhận được thì các bài thi của tỉnh Thái Nguyên năm nay sẽ do Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chấm, còn ngành Giáo dục Thái Nguyên sẽ đảm nhiệm chấm thi cho tỉnh Bắc Giang.