Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”

10:40, 27/05/2011

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định, từ năm 2011 đổi tên Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" thành "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" nhằm mở rộng đối tượng tham gia cho các giảng viên trẻ của các trường.

 

Giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" dành cho sinh viên được tổ chức hằng năm, còn giải dành cho giảng viên trẻ sẽ được tổ chức 2 năm/lần vào các năm chẵn, bắt đầu từ năm 2012.

 

Bộ đã hướng dẫn các đơn vị triển khai công tác xét Giải thưởng năm 2011 dành cho sinh viên. Theo đó, các công trình nghiên cứu khoa học được sắp xếp để xét thưởng theo 14 nhóm ngành. Số công trình được gửi tính theo quy mô đào tạo, trường có 3.000 sinh viên đại học chính quy thì được gửi một công trình.

 

Riêng đối với các trường có đào tạo sinh viên theo chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao; các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học được Bộ khen thưởng năm 2010 thì cứ 2.000 sinh viên đại học chính quy được gửi một công trình. Thời hạn nộp công trình là ngày 15-8.