Nhân sự Trường Đại học CNTT và Truyền thông

11:28, 19/05/2011

Ngày 18-5, Văn phòng Chính phủ đã có công văn về việc bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT và Truyền thông), Đại học Thái Nguyên. Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý Bộ Giáo Dục và Đào tạo bổ nhiệm tiến sĩ Phạm Việt Bình, Trưởng khoa CNTT giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường  Đại học CNTT và Truyền thông cho đến khi hết tuổi làm công tác quản lý.

 

Trước đó, tháng 3/2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Trường Đại học CNTT và Truyền thông trên cơ sở nâng cấp Khoa CNTT thuộc Đại học Thái Nguyên.

 

Khoa Công nghệ thông tin là đơn vị thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên, được thành lập ngày 14-12-2001 theo Quyết định số 6946/QĐ-BGDĐT-TCCB của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, với nhiệm vụ là đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

 

Đến nay, tổng số cán bộ viên chức của Trường là 343 người, trong đó  70% có trình độ thạc sỹ trở lên, với quy mô đào tạo là 8.000 sinh viên và học viên cao học thuộc bốn lĩnh vực: Công nghệ Thông tin, Công nghệ Điện tử Viễn thông, Công nghệ Điều khiển Tự động, Hệ thống Thông tin Kinh tế thuộc 21 chuyên ngành. Số lượng sinh viên và học viên cao học đã tốt nghiệp ra trường là hơn 3.000 người. Trong đó, tỷ lệ khá giỏi hàng năm đạt từ 27% đến 35%, hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đều có việc làm.