Thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh

14:27, 26/05/2011

Ngày 26-5, tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế công nghiệp, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh năm học 2010-2011. Tham gia Hội thi có 12 đội gồm 60 học sinh sinh viên đến từ 12 trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong toàn tỉnh.

 

Các thí sinh tham dự Hội thi phải trải qua 2 phần thi: thi viết và hùng biện. Phần thi viết, các thí sinh trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 30 phút. Phần thi hùng biện, các đội bốc thăm câu hỏi và cử thành viên đại diện trả lời. Nội dung chủ yếu của các phần thi là những kiến thức cơ bản của bộ môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh về trung với nước, hiếu dân; những đức tính “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, thương người như thể thương thân, đạo đức của người làm cách mạng...

 

Hội thi nhằm khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi các môn lý luận chính trị trong sinh viên; góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học Mác -Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các nhà trường.