Tổ chức Lễ Tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12

15:37, 28/05/2011

Sáng 28-5, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Lễ Tri ân và trưởng thành cho 375 học sinh khối 12, khoá 20, niên khoá 2008-2011. Dự buổi lễ có đông đảo các bậc phụ huynh học sinh khối 12 và trên 1 nghìn học sinh toàn trường.

 

Tri ân là biết ơn. Đây là đạo lý và là truyền thống tốt đẹp có từ ngàn đời của người dân đất Việt. Tri ân với ông bà, cha mẹ còn là việc làm hiếu nghĩa của con cháu trong mỗi gia đình Việt Nam. Việc tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh cuối cấp mới được các trường đưa vào thực hiện trong những năm gần đây.

 

Tại buổi lễ, thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Quang Thuấn đã có bài phát biểu với các em học sinh khối 12 nói riêng và toàn trường nói chung về ý nghĩa của buổi lễ. Bài phát biểu bày tỏ sự tin tưởng các em học sinh sẽ đền đáp xứng đáng với công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, thầy cô bằng việc đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, đặc biệt là kỳ thi đại học, cao đẳng, viết tiếp trang sử vàng truyền thống của Nhà trường, là tấm gương để học sinh khoá sau noi theo. Em Hoàng Thị Phương Thảo, đại diện 375 học sinh khối 12 đã đọc bức thư của mình viết cho cha mẹ, thầy cô thể hiện lòng tri ân đối với các bậc sinh thành và dưỡng dục mình lớn khôn. Tiếp sau đó, 375 học sinh khối 12 xếp thành hàng tặng hoa và những bức thư viết cho cha mẹ mình (ảnh); các bậc phụ huynh đón nhận những tình cảm tri ân và tặng con mình những món quà.

 

Buổi lễ tri ân và trưởng thành được tổ chức cho học sinh cuối cấp là một việc làm đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giáo dục cho các em học sinh khắc sâu truyền thống tốt đẹp, nhất là thời điểm các em ra trường, chuẩn bị hành trang để bước vào mội môi trường mới.

 

* Cũng trong ngày 28-5, Trường THPT Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ Tri ân và trưởng thành cho 362 học sinh lớp 12 khoá 36, năm học 2010-2011.

 

 Đây là năm thứ 3 Nhà trường tổ chức Lễ Tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12. Tại buổi lễ, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh rất xúc động khi được nghe em Lê Thị Thanh Hà, lớp 12A1 đại diện cho các học sinh khối 12 đọc bức thư của mình gửi tới mẹ kính yêu. Những lời nói trong thư thể hiện tình cảm chứa chan của cô con gái với người mẹ đã tần tảo nuôi em khôn lớn suốt 18 năm qua. Hình ảnh mẹ luôn theo em trong những năm tiếp theo của cuộc đời. Có mẹ bên cạnh, em như có chỗ dựa vững chắc để vượt qua mọi khó khăn, nhất là kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học sắp tới…

 

Trong buổi lễ, 362 học sinh lớp 12 đã gửi tới các bậc phụ huynh những dòng tâm sự, những lời yêu dấu ấp ủ trong tim mà lần đầu tiên các em viết để gửi cho cha mẹ trước khi rời ghế nhà trường. Các bậc phụ huynh cũng gửi tới những người con của mình một món quà nhỏ mang đầy ý nghĩa, đó là trao gửi niềm yêu thương, niềm tin tưởng vào các con sẽ vững vàng bước tiếp trên con đường tương lai đã lựa chọn (ảnh)…

 

Nhân dịp này, các em học sinh khối 11 đã tự tay làm những bông hoa trạng nguyên đỏ thắm để tặng cho các anh chị khối 12 với lời nhắn nhủ: Chúc các anh chị thi đỗ với thành tích cao nhất trong 2 kỳ thi sắp tới...