14.045 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT

07:27, 30/06/2011

Hôm qua (29-6), 14.045 thí sinh (TS) đã bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Theo báo cáo của Sở Giáo dục & Đào tạo, so với số TS đăng ký dự thi ban đầu thì có 55 TS bỏ thi. Các TS được bố trí dự thi ở 576 phòng thi, tại 29 Hội đồng tuyển sinh.

 

Sở Giáo dục & Đào tạo đã điều động trên 2 nghìn cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi. 100% số giáo viên dạy 2 môn Toán, Văn tại các trường THPT, Sở đã điều động đi coi thi ở các trường khác. Buổi sáng các TS thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán. Thời gian thi mỗi môn 120 phút. Hình thức tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tiếp tục thực hiện theo phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Thi tuyển 2 môn Ngữ văn và Toán điểm nhân hệ số 2. Xét tuyển điểm kết quả rèn luyện và học tập của mỗi năm học của người học trong 4 năm THCS được tính trên cơ sở hạnh kiểm, học lực của từng năm cũng như các hình thức khen thưởng, chế độ ưu tiên theo quy định. Trong tổng số TS dự thi nêu trên có 803 TS đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Thái Nguyên.

 

Các TS đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên ngoài thi các môn chuyên phải thi 3 môn điều kiện bắt buộc là Ngữ văn, Toán (ngày 29-6) và thi tiếng Anh vào sáng nay (30-6). Sáng mai (1-7) thi chuyên Văn, Toán, tiếng Anh; buổi chiều thi chuyên Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, Vật lý, Hoá học, Sinh học và Tin học. Các TS thi vào chuyên Tin học sẽ thi môn chuyên là Toán; TS thi môn chuyên tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc sẽ thi môn chuyên tiếng Anh.

 

Qua ngày thi đầu tiên không có trường hợp TS nào bị xử lý kỷ luật vì vi phạm quy chế thi. Kết quả kỳ thi này ngoài mục đích tuyển sinh vào lớp 10 còn là cơ sở để ngành Giáo dục nhìn nhận lại hiệu quả đào tạo, từ đó có các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc học này.