Điều chỉnh biểu điểm chấm thi tốt nghiệp

07:52, 10/06/2011

Chiều 9-6, đại diện lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết:

 

Trên cơ sở đề nghị bổ sung của Tổ ra đề thi môn ngữ văn của Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2011, thực hiện tinh thần của việc ra đề mở, chấm theo đáp án mở, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo chủ tịch các hội đồng chấm thi yêu cầu tổ chấm thi môn ngữ văn điều chỉnh việc vận dụng Hướng dẫn chấm thi để cho điểm đối với ý thứ hai câu 1.

 

Cụ thể, theo hướng dẫn chấm thi, Bộ GD-ĐT hướng dẫn giám khảo cho 1,0 điểm đối với ý thứ hai - Những hình ảnh đó nói lên: chất thơ, vẻ đẹp lãng mạn của cuộc sống (0,5 điểm); hiện thực về số phận lam lũ, khốn khó của con người (0,5 điểm).

 

Theo hướng dẫn chấm bổ sung, nếu thí sinh không trả lời trực tiếp, cụ thể như đáp án song nêu được ý tưởng nghệ thuật của tác giả về mối quan hệ giữa nghệ sĩ với hiện thực, nghệ thuật với cuộc sống thì có thể cho từ 0,5 điểm trở lên, với điều kiện tổng số điểm cho ý này không quá 1,0 điểm. Nếu thí sinh phân tích kỹ và sâu sắc ý đã nêu thì giáo viên có thể cho tới tối đa 1,0 điểm, với điều kiện tổng số điểm cho ý này không quá 1,0 điểm.