Khen thưởng 105 học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi

17:30, 07/06/2011

Ngày 7-6, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải kỳ thi Quốc gia chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT và giải Toán trên máy tính cầm tay năm học 2010-2011 (ảnh).

 

Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh; đại diện cán bộ, giáo viên các trường THTP có học sinh đoạt giải trong 2 kỳ thi trên.

 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục - Đào tạo: Trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, toàn quốc có 70 đoàn học sinh giỏi tham dự đến từ 63 tỉnh, thành phố, 6 trường đại học có khối THPT và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Riêng tỉnh Thái Nguyên và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc có 107 học sinh dự thi 11 môn. Kết quả có 71 em đoạt giải (trong đó có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 36 giải Ba, 23 giải Khuyến khích); đứng thứ 14 toàn quốc về số lượng giải, vượt trội so với các tỉnh trong vùng trong trong khu vực.

 

Về kết quả thi Giải toán bằng máy tính cầm tay khu vực được tổ chức tại Tuyên Quang, Thái Nguyên có 6 đội tuyển với 30 học sinh tham dự; kết quả có 21 em đoạt 22 giải (trong đó có 1 giải đặc biệt, 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 4 giải Ba, 9 giải Khuyến khích). Với thành tích trên, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 48 học sinh đoạt giải Ba trở lên; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 26 học sinh đoạt giải Khuyến khích và 44 giáo viên có thành tích xuất sắc bồi dưỡng học sinh giỏi.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận sự cố gắng của ngành Giáo dục - Đào tạo và sự nỗ lực của thầy, cô giáo và các em học sinh trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu vươn lên, góp phần quan trọng phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Các nhà trường cần quan tâm hơn nữa trong việc phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi; quan tâm, khuyến khích các thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để đạt thành tích cao hơn trong dạy và học…

 

Nhân dịp này, Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại TNG đã trao 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh.