Môn Toán sẽ nhiều điểm 10

14:20, 04/06/2011

10h sáng nay (4/6) các thí sinh kết thúc bài làm môn thi Toán học, kì thi tốt nghiệp THPT. Hầu hết các thí sinh khi được hỏi đều khá phấn khởi, tự tin vì đề thi quá dễ, nhiều học sinh chỉ làm hết già nửa thời gian đã hoàn thành bài thi.

 

Tại Hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội thí sinh gương mặt rạng rỡ bước khỏi phòng thi. Nhiều em cho biết mình làm xong bài nhưng vì không được phép ra trước nên phải ngồi lại.

 

Lương Xuân Tùng, Trường THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội cho biết: “Đề thi khá dễ, em làm xong trước khá sớm và chắc chắn đạt điểm tối đa môn này”. Đứng cạnh bên, cậu bạn Đào Thanh Tùng cũng Trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: “Em làm đề thi hết 1 tiếng 30 phút. Các bạn trong phòng đa phần đều làm được hết. Điểm 8-9 là hoàn toàn có thể đạt được”.

 

Một nữ học sinh khối D, Trường THPT Yên Hòa, Hà Nội cho hay: “Em thi khối D, môn Toán là ngại nhất nhưng đề thi tốt nghiệp ở mức độ vừa phải. Nếu trừ điểm trình bày em tính chi li cũng được hơn 8 điểm”.

 

Trịnh Thùy Linh, Trường THPT Yên Hòa cho biết mình chỉ bị “mắc” ở câu 2, tìm tham số m để hàm số đạt cực tiểu: “Còn lại chắc chắn em phải làm đúng 80-90%”.

 

Em Hoàng Văn Toại, học sinh Trường THPT Lương Đắc Bằng, Thanh Hóa rất phấn khởi vì hôm nay em làm bài xong sớm và kết quả khá mỹ mãn: Em học khối A nên thấy đề toán năm nay bình thường. so với đề năm ngoái cũng ngang nhau.

 

Em nói: đề Toán đều là những kiến thức trong sách giáo khoa nên không có gì khó cả. Em có thể đạt được 8, 9 điểm. Riêng câu dễ là khảo sát hàm số đã có 3 điểm, câu giải phương trình thì các bạn học trung bình cũng có thể làm được. Vì vậy, em đoán nếu các bạn học tốt toán thì điểm 8, 9 là hoàn toàn có thể đạt được.

 

"Ở buổi thi hôm nay, các bạn phòng em học khối A, B, D nên nhiều người làm bài và ra khỏi phòng thi rất sớm" - Toại cho biết. Còn với em, hoàn thành xong bài thi em dư thời gian gần 1 tiếng mới hết giờ làm bài.

 

Ghi nhận của phóng viên tại một số hội đồng thi tốt nghiệp THPT ở khu vực T.P Hồ Chí Min cho thấy, nhiều thí sinh thi khối A và D đại học ở một số rất thoải mái với đề thi môn Toán tốt nghiệp.

 

"Đề rất dễ" là nhận định của Cẩm Tú, Trường THPT Trưng Vương (T.P Hồ Chí Min). Tú chỉ mất hơn 1 tiếng để hoàn thành bài thi, trong khi đó thời gian buổi thi là 150 phút...

 

 

Xem lại bài làm sau thi.

 

Trao đổi với phóng viên sau buổi thi môn Toán kết thúc, thầy Thượng Võ - nguyên là giáo viên Chuyên Toán- Trường THPT Amsterdam nhận xét: Đề thi tốt nghiệp môn Toán năm sát chương trình, không lắt léo hay đánh đố học sinh. Với đề này, học sinh trung bình dễ dàng kiếm được 7 điểm, còn với học sinh khá giỏi thì được 9,10.

 

Theo thầy Võ "năm nay môn Toán sẽ nhiều điểm 10"

 

Thầy Nguyễn Đắc Thắng giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam Hà Nội cũng cho rằng, đề Toán  năm  nay không quá khó. Học sinh có học lực trung bình có thể làm bài được 6-7 điểm.

 

Thầy Tháng phân tích, chỉ có câu 5 ở phần lựa chọn đề theo Chương trình cơ bản hay nâng cao là khó hơn chút. "Học sinh trong phòng thi mình trông đều làm xong khá sớm, nhanh và có kết quá tốt. Tôi nghĩ kết quả sẽ cao" - thầy Thắng nhận định. Học sinh nếu học chăm chỉ, ôn tập và làm quen vơi các dạng bài tập thì sẽ được điểm cao”.