Tập huấn nghiệp vụ phổ cập giáo dục mầm non

14:03, 05/06/2011

Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ em 5 tuổi của tỉnh, để giúp cho các Phòng Giáo dục nắm chắc nghiệp vụ công tác PCGDMN, ngày 4-6, Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi.

 

Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Vụ GDMN Bộ Giáo dục & Đào tạo; Sở Giáo dục & Đào tạo, lãnh đạo và chuyên viên các Phòng Giáo dục cùng 120 đồng chí là hiệu trưởng, giáo viên cốt cán các trường MN của tỉnh.

 

Trong 1 ngày, các đại biểu đã được giảng viên của Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ công tác phổ cập với các nội dung cơ bản như: sử dụng phiếu điều tra phổ cập theo từng hộ gia đình; sổ theo dõi PCGDMN; cách thống kê các biểu mẫu có liên quan đến nghiệp vụ PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi. Tại lớp tập huấn, các học viên đã sôi nổi thảo luận những tình huống đặt ra trong quá trình thực hiện PCGDMN và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phổ cập.

 

Thời gian tới, các Phòng giáo dục tiếp tục tập huấn đến các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non để chuẩn bị tiến hành khảo sát điều tra trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả đề án PCGDMN theo quyết định 239/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính phủ về PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015.