Thái Nguyên: 500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh nghèo

14:45, 09/06/2011

Đến nay (9-6), Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã xây dựng xong kế hoạch tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2011. Các đơn vị tham gia Chương trình này gồm Đoàn Đại học Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên huyện Đồng Hỷ và T.P Thái Nguyên.

 

Theo kế hoạch: Trong đợt tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay, Tỉnh đoàn sẽ liên hệ 500 chỗ ở trọ miễn phí cho người nhà và thí sinh thuộc các tỉnh vùng cao biên giới; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và các chủ nhà trọ gần các địa điểm thi tham gia thực hiện chương trình nhà trọ dành cho thí sinh nghèo, dự kiến các chủ nhà trọ đăng ký tham gia 12.000 chỗ ở trọ giá rẻ trong đợt thi này.

 

Tại Bến xe Thái Nguyên, nhà ga, nút giao thông, các điểm thi sẽ có  các đội tình nguyệnhướng dẫn, tư vấn trực tiếp cho thí sinh về các vấn đề liên quan đến kỳ thi tuyển sinh; tư vấn, giới thiệu nhà trọ an toàn, giá rẻ và miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với lực lượng của các cơ quan chuyên môn làm nhịêm vụ hướng dẫn, điều khiển giao thông trong các ngày thi chính thức tại các điểm thi…